Week
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
1
|
จันทร์
|
ขั้นเตรียม :
กำกับสติ / สมาธิ
|
กิจกรรม: นั้นเสียงอะไร
ขั้นเตรียม : ( 5 นาที )
- ครูและนักเรียนนั่งล้อมเป็นวงกลม
ไหว้ทักทายซึ่งกันและกันด้วยความนอบน้อม
- กำกับสติด้วย Brain Gym ท่ากำ/แบ (10 ครั้ง) และท่าขนมจีบ/ถาดรูปตัวแอบ(10ครั้ง)
|
- คลิปเสียงจากป่าโคกหีบ
-
กระดาษ/ปากกา
|
ขั้นกิจกรรม :
- มีสติ
จดจ่อกับสิ่งที่ฟัง
- เห็นความเชื่อมโยงเรื่องราวของตนเองและผู้อื่น
- ยอมรับในความคิดเห็นและมุมมองที่แตกต่าง
- เครารพ
นอบน้อมต่อสรรพสิ่ง
|
ขั้นกิจกรรม : ( 15 นาที )
- ครูและนักเรียนจับมือเพื่อนที่อยู่ข้างๆแล้วปิดเปลือกตาช้าๆ มีสติ รับรู้ลมหายใจที่ปลายจมูก
-
ครูเปิดเสียงที่มาจากธรรมชาติ(จากป่าโคกหีบ)ให้นักเรียนฟัง
- นักเรียนค่อยๆลืมตาช้าๆกระพริบตา2-3ครั้ง
- ครูส่งตะกร้าอุปกรณ์ นักเรียนหยิบคนละ 1 ชุด (กระดาษครึ่ง A4 1 แผ่น ปากกา 1 ด้าม) โดยส่งทางด้านใดด้านหนึ่งจนครบทุกคน
คนสุดท้ายจะวางตะกร้าอุปกรณ์ไว้ด้านหลังตนเอง ก่อนจะรับ ส่งอุปกรณ์ทุกคนจะไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกันด้วยความนอบน้อม
เมื่อได้รับอุปกรณ์แล้วทุกคนจะวางไว้ด้านหน้าของตนเอง
- ครูกระตุ้นคิดด้วยคำถาม
“นักเรียนได้ยินเสียงอะไร?/เสียงใดบ้างที่รู้จักและเสียงใดบ้างที่ไม่รู้จัก?/นักเรียนคิดว่าเสียงเหล่านี้มาจากที่ใด?/ถ้าเสียงเหล่านี้หายไปจะเป็นอย่างไร?”
- นักเรียนใคร่ครวญจากคำถามแล้วจัดกระทำชิ้นงานของตนเองผ่านการเขียน(ใช้เวลา5นาที)
- นักเรียนนำเสนอผลงาน
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากกิจกรรมนี้?/กิจกรรมนี้ได้บอกความจริงอะไรกับนักเรียนบ้าง”
- นักเรียนแลกเปลี่ยนสะท้อนสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน
- นักเรียนเก็บผลงานและอุปกรณ์ใส่ตะกร้า
โดยเริ่มจากคนที่มีตะกร้าอยู่ด้านหลัง และส่งต่อให้เพื่อนทีละคนจนมาถึงคุณครู ก่อนจะรับ ส่งอุปกรณ์ทุกคนจะไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกันด้วยความนอบน้อม
|
|||
ขั้นจบ :
เคารพคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
|
ขั้นจบ : ( 5 นาที )
-
ครูพูดเสริมแรง ชื่นชม Empower ในความตั้งใจของทุกคน
-
ครูและนักเรียนทุกคนไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกัน
|
|||
อังคาร
|
ขั้นเตรียม :
กำกับสติ / สมาธิ
|
กิจกรรม : ภาพลวงตา
ขั้นเตรียม : ( 5 นาที )
- นักเรียนนั่งล้อมเป็นวงกลมไหว้ทักทายซึ่งกันและกันด้วยความนอบน้อม/ครูเปิดเพลงสปาคลอเบาๆ
- ครูเตรียมความพร้อมด้วยการให้นักเรียนหลับตานั่งสมาธิอยู่กับตัวเอง
กำกับสติด้วยการฟังจังหวะการเต้นของหัวใจตนเองประมาณ 2 นาที
- กำกับสติด้วย Brain Gym ท่ากำ/แบ (10 ครั้ง)
|
- ภาพลวงตา4ภาพ
-
กระดาษ/ปากกา
- เพลงสปา
|
|
ขั้นกิจกรรม :
- ฝึกการคิด
- เชื่อมโยงความสัมพันธ์ของแบบรูป
|
ขั้นกิจกรรม : ( 15 นาที )
- ครูนำตัวอย่างภาพลวงตามาให้นักเรียนดู
- ครูใช่คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนเห็นอะไร เห็นภาพแต่ละภาพแล้วรู้สึกอย่างไร?, ในภาพที่สองนักเรียนคิดว่าลูกศรเส้นใดยาวที่สุดเพราะเหตุใด?”
- ครูและนักเรียนร่วมแลกเปลี่ยนร่วมกัน
- ครูส่งตะกร้าอุปกรณ์ นักเรียนหยิบคนละ 1 ชุด (กระดาษครึ่ง A4 1 แผ่น ปากกา 1 ด้าม) โดยส่งทางด้านใดด้านหนึ่งจนครบทุกคน
คนสุดท้ายจะวางตะกร้าอุปกรณ์ไว้ด้านหลังตนเอง ก่อนจะรับ ส่งอุปกรณ์ทุกคนจะไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกันด้วยความนอบน้อม
เมื่อได้รับอุปกรณ์แล้วทุกคนจะวางไว้ด้านหน้าของตนเอง
- นักเรียนออกแบบภาพลวงตาด้วยตัวเอง
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงานของตนเอง
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากกิจกรรมนี้?”
- นักเรียนร่วมแลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้
- นักเรียนเก็บผลงานและอุปกรณ์ใส่ตะกร้า
โดยเริ่มจากคนที่มีตะกร้าอยู่ด้านหลัง และส่งต่อให้เพื่อนทีละคนจนมาถึงคุณครู ก่อนจะรับ ส่งอุปกรณ์ทุกคนจะไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกันด้วยความนอบน้อม
|
|||
ขั้นจบ :
คารพคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
|
ขั้นจบ : ( 5 นาที )
-
ครูพูดเสริมแรง ชื่นชม Empower ในความตั้งใจของทุกคน
-
ครูและนักเรียนทุกคนไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกัน
|
|||
พุธ
|
ขั้นเตรียม :
ฝึกกำกับสติ/สมาธิ
|
กิจกรรม: บัตรคำสร้างภาพ
ขั้นเตรียม : ( 5 นาที )
- นักเรียนนั่งล้อมเป็นวงกลมไหว้ทักทายซึ่งกันและกันด้วยความนอบน้อม/ครูเปิดเพลงสปาคลอเบาๆ
- คุณคุณครูพานักเรียนทำ Bran Gym 2 ท่า
- ท่าจีบ แอล สลับกัน 10 ครั้ง
- คุณคุณครูเตรียมความพร้อมด้วยการให้นักเรียนหลับตาลงเบาๆ
อย่างมีสติอยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจลมหายใจของตัวเอง หายใจเข้าลึกๆ
หายใจออกช้าๆ
|
- บัตรคำ
-
กระดาษ/ปากกา
- เพลงสปา
|
|
ขั้นกิจกรรม :
- การรับฟังอย่างมีสติ
- มีสติจดจ่อกับสิ่งที่ทำ
- ฝึกจินตนาการและคิด สร้างสรรค์ชิ้นงาน
- การมองภาพ ตีความหมายจากสิ่งที่เห็นเชื่อมโยงเข้าสู่ตนเองได้
|
ขั้นกิจกรรม : ( 15 นาที )
- ครูส่งตะกร้าอุปกรณ์ นักเรียนหยิบคนละ 1 ชุด (บัตรคำ,กระดาษครึ่ง A4 1 แผ่น ,ปากกา 1 ด้าม) โดยส่งทางด้านใดด้านหนึ่งจนครบทุกคน
คนสุดท้ายจะวางตะกร้าอุปกรณ์ไว้ด้านหลังตนเอง ก่อนจะรับ ส่งอุปกรณ์ทุกคนจะไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกันด้วยความนอบน้อม
เมื่อได้รับอุปกรณ์แล้วทุกคนจะวางไว้ด้านหน้าของตนเอง
- นักอ่านบัตรคำของตนเองแล้วสื่อออกมาเป็นภาพที่มีความหมาย
- นักเรียนแลกเปลี่ยนถึงความหมายของภาพวาด
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากกิจกรรมนี้?”
- นักเรียนร่วมแลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้
- นักเรียนเก็บผลงานและอุปกรณ์ใส่ตะกร้า
โดยเริ่มจากคนที่มีตะกร้าอยู่ด้านหลัง และส่งต่อให้เพื่อนทีละคนจนมาถึงคุณครู ก่อนจะรับ ส่งอุปกรณ์ทุกคนจะไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกันด้วยความนอบน้อม
|
|||
ขั้นจบ :
คารพคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
|
ขั้นจบ : ( 5 นาที )
-
ครูพูดเสริมแรง ชื่นชม Empower ในความตั้งใจของทุกคน
-
ครูและนักเรียนทุกคนไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกัน
|
|||
พฤหัสบดี
|
ขั้นเตรียม :
ฝึกสติกลับมารู้ตัว
จดจ่อกับสิ่งที่ทำ รับรู้ลมหายใจ |
กิจกรรม : โยคะ
ขั้นเตรียม : ( 5 นาที )
-
ทุกคนยืนล้อมเป็นวงกลม ยืนในท่าขาเหยียดตรง
เท้าแยกห่างกันเล็กน้อยให้ขนานกับหัวไหล่ วางแขนทั้งสองข้างแนบขนานไปกับลำตัว
ในท่าที่สบาย
ให้เรากลับมารับรู้ที่ลมหายใจของตัวเอง
ขณะที่หายใจเข้ารับรู้สัมผัสถึงบริเวณหน้าท้องที่พองออก เมื่อปล่อยลมหายใจออกให้รู้สึกถึงบริเวณหน้าท้องที่ยุบลง
ทำไปเรื่อยๆ ประมาณ 3-5 ลมหายใจ
“การทำโยคะ
เป็นการฝึกการยืดหยุ่นร่างกาย ควบคู่ไปกับการฝึกสติในการรับรู้ลมหายใจ
การหายใจที่ถูกต้องและสัมพันธ์กับการเคลื่อนไหว
จะช่วยเสริมด้านบุคลิกภาพของผู้ที่ฝึกทำโยคะ”
|
เพลงสปา
|
|
ขั้นกิจกรรม :
ฝึกการเคลื่อนไหว การมีสติ รับรู้ลมหายใจ
|
ขั้นกิจกรรม : ( 15 นาที )
-
เราจะเริ่มฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์ พระอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานแสง
และพลังงานความร้อน
มหาศาล
เราจะเริ่มท่านี้ด้วยการยืนในท่าที่สบาย จากนั้นค่อยๆ
แยกเท้าข้างใดข้างหนึ่งออกเล็กน้อย วางแขนแนบข้างลำตัว แล้วจึงค่อยๆ
วาดแขนขึ้นไปเหยียดตรงอยู่เหนือศีรษะ พร้อมกับสูดลมหายใจเข้า และค่อยๆ
โน้มตัวลงพร้อมกับผ่อนลมหายใจออก หัวเข่าเหยียดตรง แขนเหยียดตรง
ให้มืออยู่ในระดับที่ต่ำที่สุด
คนที่สามารถให้ปลายนิ้วสัมผัสที่พื้นได้จะยอดเยี่ยมมาก คุณครูจะเริ่มนับ 1-5
จากนั้นค่อยๆ ยกตัวขึ้น แขนเหยียดตรงอยู่เหนือศีรษะ พร้อมกับสูดลมหายใจเข้า
วาดแขนลงมาวางไว้ข้างลำตัวพร้อมกับผ่อนลมหายใจออก (ทำซ้ำ อีก 1 รอบ)
-
จากนั้นต่อด้วยท่าที่ 2 ท่าต้นไม้
ต้นไม้ที่มีลำต้นที่แข็งแรงจะมีฐานที่กว้าง ให้นักเรียนยกเท้าใดข้างหนึ่ง
ไปวางที่ขาอีกข้างหนึ่ง ในลักษณะที่ฝ่าเท้าขนานไปกับท่อนขา ปลายเท้าชี้ลงพื้น
ยิ่งวางสูงฐานของต้นไม้ก็จะยิ่งกว้าง หรือจะวางเหนือข้อเท้าขึ้นมาเล็กน้อย
สำหรับคนที่ทรงตัวยาก จากนั้นวาดแขนทั้ง 2
ขึ้นไปและมือทั้งสองข้างประกบกันอยู่เหนือศีรษะแขนเหยียดตรง
พร้อมกับสูดลมหายใจเข้า คุณครูเริ่มนับ 1 – 5 แล้วค่อยๆวาดแขนลงมาวางไว้ข้างลำตัว
ขาเหยียดตรงวางลงที่พื้น เท้าแยก พร้อมกับผ่อนลมหายใจออก ทำซ้ำอีก 1 รอบ
(โดยสลับให้ขาอีกข้างหนึ่งยกขึ้น)
-
จากนั้นต่อด้วยท่าที่ 3 ท่าเก้าอี้
เก้าอี้ขาเดียวที่แข็งแรง ให้ยกขาข้างใดข้างหนึ่ง
ให้ข้อเท้าพาดเหนือหัวเข่า แขนทั้งสองข้างที่วางแนบข้างลำตัวไขว้ไปทางด้านหลัง
และประสานมือทั้งสองข้าง แล้วค่อยๆ ย่อตัวลง พร้อมกับสูดลมหายใจเข้า นับ 1-5
แล้วค่อยๆยืดตัวขึ้น วางเท้าลงที่พื้น วางแขนที่ข้างลำตัวพร้อมๆ กับ
ผ่อนลมหายใจออก ทำซ้ำอีก 1 รอบ (โดยสลับขาอีกข้างหนึ่ง)
-
ให้นักเรียนนั่งลงที่พื้น เหยียดขาทั้งสองข้างออก เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อขา
แล้วบีบนวด ขาและน่อง เราจะต่อด้วยท่าที่ 4 โยคะท่าผีเสื้อ
ให้ทุกคนพับขาเข้าหาตัวเอง ให้เท้าทั้งสองข้างประกบเข้าหากัน
มือทั้งสองข้างจับที่ปลายเท้าในลักษณะโอบรอบปลายเท้า
แล้วให้นิ้วมือประสานกัน ค่อยๆ ขยับขาทีละข้างขึ้นลง เหมือนผีเสื้อกำลังกระพือปีก ในขณะที่ขาข้างหนึ่งขยับขึ้นลง
ขาอีกข้างหนึ่งจะยังไม่ขยับ แล้วจากนั้นจึงสลับข้าง
และขยับขาทั้งสองข้างขึ้น-ลงพร้อมๆ กัน ท่าผีเสื้อช่วยบริหารต่อมน้ำเหลืองใต้โคนขาของเรา
-
ต่อด้วยโยคะท่าที่ 5 ท่าเต่า เราจะเปลี่ยนมาอยู่ในท่านั่งคุกเข่า ทับส้นเท้า
บั้นท้ายแนบติดกับส้นเท้าแขนเหยียดตรงวางไว้ข้างลำตัว สูดลมหายใจเข้าลึกๆ
พร้อมกับโค้งตัวลงให้หน้าผากแตะพื้น มือของเราอยู่ในลักษณะหงายฝ่ามือขึ้น
หลังมือสัมผัสกับพื้น ผ่อนคลายหัวไหล่ พร้อมกับผ่อนลมหายใจออกนับ คุณครูเริ่มนับ
1-5 แล้วยกตัวขึ้นมาอยู่ในท่านั่งคุกเข่าหลังตรง แขนเหยียดตรงแนบข้างลำตัว
(ทำซ้ำอีก 1 รอบ)
-
จากนั้นต่อด้วยโยคะท่าที่ 6 ท่าหงส์ เปลี่ยนจากเต่ามาเป็นหงส์
นั่งคุกเข่าทับส้นเท้า นำแขนที่เหยียดตรงอยู่ข้างลำตัวไขว้ไปด้านหลัง
ใช้มือทั้งสองข้างประสานกัน อยู่ทางด้างหลัง
แขนเหยียดตรงอยู่ประมาณบั้นท้าย
สูดลมหายใจเข้า พร้อมกับโค้งตัวลงหน้าผากแตะพื้น แล้วยกแขนขึ้นเหยียดตรง
ไว้ด้านหลัง และผ่อนลมหายใจออกนับ 1-5
จากนั้นยกตัวขึ้นพร้อมกับเงยหน้าขึ้นมานั่งคุกเข่าหลังตรง
แขนเหยียดตรงวางไว้ข้างลำตัว (ทำซ้ำอีก 1 รอบ)
- ต่อด้วยท่าที่ 7
ท่าจระเข้นอนอาบแดด ให้ทุกคน
หนอนคว่ำหน้า ขาเหยียดตรง แขนเหยียดตรงอยู่ข้างลำตัว
วาดแขนทั้งสองข้างมาด้านหน้าวางมือทั้งสองทับกันในลักษณะคว่ำฝ่ามืออยู่บริเวณใบหน้า
เอียงแก้มข้างหนึ่งวางแนบบนหลังมือ รับรู้ลมหายใจ 15 วินาที
และเปลี่ยนหันแก้มอีกด้านหนึ่งแนบกับหลังมือ รับรู้ลมหายใจ 15 วินาที
- จากนั้น ท่าที่ 8
ท่างูใหญ่ วาดแขนออกไปวางไว้ข้างลำตัว ขาเหยียดตรง หลังเท้าแนบไปกับพื้น
พับแขนขึ้นมา ให้วางฝ่ามือทั้งสองข้างอยู่ระดับหน้าอก ใช้มือค้ำยัน
แล้วยกตัวขึ้นมา พร้อมทั้งเงยหน้าและยืดคอให้ศีรษะเอนไปทางด้านหลัง
พร้อมๆกับสูดลมหายใจเข้า เพื่อขยายกระบังลมและปอด คุณครูเริ่มนับ 1-5
ผ่อนลมหายใจออก พร้อมกับวางตัวลงกับพื้น วางแขนแนบข้างลำตัว ขาเหยียดตรง
หลังเท้าแนบไปกับพื้น (ทำซ้ำ อีก 1รอบ)
- ท่าที่ 9
ท่ายิงธนู ให้ทุกคนนอนคว่ำหน้า
ให้แขนและขาเหยียดตรง
แล้วค่อยๆพับขาทั้ง 2 ข้าง ขึ้นมาทางด้านหลัง ยื่นแขนทั้ง 2
ข้างออกไปทางด้างหลัง ใช้มือทั้งสองข้างจับที่ข้อเท้า
แล้วยกลำตัวขึ้นและดึงขาขึ้นเหนือจากพื้น
ให้หน้าท้องเป็นจุดศูนย์กลางที่สัมผัสกับพื้น
เหมือนกับคันธนูที่เตรียมจะยิงครูเริ่มนับ 1-5 จากนั้นค่อยๆ
ปล่อยตัวลงมานอนกับพื้น
แขนเหยียดตรงวางข้างลำตัว ขาเหยียดตรง หลังเท้าสัมผัสกับพื้น (ทำซ้ำอีก 1
รอบ)
(scan)ให้ทุกคนนอนหงายในท่าปลาดาว
ให้แผ่นหลังสัมผัสกับพื้น ขาเหยียดตรง แขนเหยียดตรงอยู่ข้างลำตัว
หงายฝ่ามือขึ้นอยู่ในท่าที่สบาย ค่อยๆ หลับตาลง รับรู้ลมหายใจของตัวเอง
ให้ทุกส่วนของร่างกายเราได้พักผ่อน ผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าของเราให้รู้สึกผ่อนคลาย
ไล่ลงมาที่กล้ามเนื้อแขนทั้งสองข้าง แขนที่ช่วยเราทรงตัวขณะเดิน
ให้รู้สึกผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณส่วนนี้
มารับรู้ความรู้สึกที่กล้ามเนื้อบริเวณขาของเรา จนกระทั่งถึงฝ่าเท้า
นิ้วเท้าทุกนิ้ว ให้รับรู้ความรู้สึก ผ่อนคลาย เบาสบาย อิ่มเอม และมีความสุข
จากนั้นให้นักเรียนค่อยๆ
เปิดเปลือกตาขึ้นกระพริบตาถี่ๆ ปรับสายตาให้รับกับแสง
พลิกตัวไปทางด้านขวาใช้มือซ้ายพาดมาด้านหน้า ดันตัวเองขึ้นมา แล้วนั่งขัดสมาธิ
นั่งหลังตรง ผ่อนคลายตัวเองให้รู้สึกสบาย
|
|||
ขั้นจบ :
เคารพคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
|
ขั้นจบ : ( 5 นาที )
-
ครูพูดเสริมแรง ชื่นชม Empower ในความตั้งใจของทุกคน
-
ครูและนักเรียนทุกคนไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกัน
|
|||
ศุกร์
|
หยุดวันแม่แห่งชาติ
|
กิจกรรม : ภาพลวงตา
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
นักเรียนเห็นอะไร เห็นภาพแต่ละภาพแล้วรู้สึกอย่างไร?
พี่กัณฑ์ : รู้สึกงงๆครับ
พี่ภูพาน : รู้สึกว่าภาพมีมิติครับ
พี่หยี : รู้สึกว่าคนวาดทำให้เรางงค่ะ
ในภาพที่สองนักเรียนคิดว่าลูกศรเส้นใดยาวที่สุดเพราะเหตุใด?
พี่มายด์ : เส้นที่สองค่ะเพราะปลายของลูกสองทั้งสองข้างหันออกค่ะ
พี่นิว(ญ) : เส้นที่สองค่ะเพราะมองไปแล้วดูยาวที่สุดค่ะ
พี่คิม : ถ้าวัดตรงกลางทั้งสามเส้นน่าจะเท่ากันครับแต่มองไปเนส้นที่สองน่าจะยาวที่สุดครับ
นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากกิจกรรมนี้?
พี่เอส : ผมได้เรียนรู้ว่าการออกแบบภาพลวงตาไม่ง่ายเลยครับ
พี่มุข(อุ) : หนูได้เรียนรู้การออกแบบและการวางแผนค่ะเพราะต้องวางแผนดีๆก่อนลงมือวาดไม่ถ้าไม่วางแผนก็จะไม่ได้ภาพที่สมบูรณ์ค่ะ
ตัวอย่างชิ้นงาน
ขั้นจบ
กิจกรรม: บัตรคำสร้างภาพ
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ตัวอย่างชิ้นงาน
พี่การ์ฟิวส์: ผมได้คำว่าทุ้งนาผมนึกถึงตอนที่ตา ยายพาผมไปนาแล้วได้เล่นกันกินข้าวที่นาผมจึงวาดรูปนี้ครับ
|
พี่ทับทิม: ทีแรกผมจะวาดต้นไม้ครับ แต่ผมนึกถึงว่าพรุ้งนี้เป็นวันพฤหัสบดีคือวันที่จะได้ทำโยคะ ผมเลยวาดคนทำโยคะท่าต้นไม้ครับ
|
พี่มุข(อุ): หนูกินข้าวในทุกๆวัน วันละสามเวลาหนูได้คำว่าข้าวเลยวาดเมล็ดข้าวกำลังยิ้มค่ะ
|
|
พี่ภูพาน : ผมวาดครอบครับที่กำลังนั้งบนเก้าอี้หรือโซฟาที่กำลังดูทีวีด้วยกันครับเพราะผมชอบบรรยากาศที่ดูทีวีร่วมกันได้พูดคุยได้หัวเราะด้วยกันครับ
|
พี่อ๋อมแอ๋ม : กิจกรรมนี้ทำให้ได้ฝึกจินตนาการเชื่อมโยงจากคำสู่ตัวเราและเรื่องราวต่างๆค่ะ
พี่เบ็ค : ผมได้เรียนรู้และฝึกฝนจินตนาการครับ
พี่มุข(ทัก) : หนูได้เรียนรู้ว่าบางครั้งแค่คำง่ายๆก็ทำให้เราเชื่อมโยงสู่สิ่งต่างๆได้มากมายค่ะ
ขั้นจบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น